เทคนิคและวิธีเพิ่มพัฒนาการทางด้านภาษาอังกฤษของลูก

วันนี้เรามาจนถึงวันที่ลูกเราสามารถพูดภาษาอังกฤษได้โดยที่ไม่ต้องไปเรียนที่ไหนสอนโดยพ่อแม่นี่แหละค่ะ ตอนเล็กๆคุณแม่เริ่มจากให้ลูกรู้จักศัพท์ต่างๆผ่านหนังสือที่คุณแม่คอยชี้ให้อ่าน ชี้ให้ดู คุณแม่เริ่มสอนตั้งแต่ตอนที่น้องเปาเปาอายุไม่กี่เดือนค่ะ ข้างล่างนี้เป็นวีดีโอที่คุณแม่ชี้ภาพแล้วลองให้น้องอ่านให้ฟังค่ะ
หลังจากนั้นก็เริ่มใช้เพลง MP3 แทรกเข้าไปในการเรียนรู้ การเล่นในชีวิตประจำวันของลูกเราค่ะ
http://youtu.be/9_SMFK7vP9Y จนระยะหลังๆลูกเราก็เริ่มร้องเป็นเพลงภาษาอังกฤษเองค่ะ


ตั้งแต่เริ่มเลยคุณแม่ก็ค่อยๆสอนศัพท์ ที่เกี่ยวข้องในชีวิตประจำวัน พูดคุยกับน้องเป็นภาษาอังกฤษตลอด เอาเท่าที่ทำได้เพราะเราก็มีบ้างที่แทรกภาษาไทย แล้วรีบไปศึกษาส่วนที่เราไม่ได้แล้วก็สอนเค้าที่หลังอีกที ตั้งใจว่าอยากให้เป็นเด็กสองภาษา ปัจจุบันน้องสามารถพูดได้3ภาษาเพราะอากงอาม่าพูดภาษาจีนกับเค้า ไว้จะมาอัพเดทเทคนิคสอนภาษาอังกฤษกันอีกทีคราวหน้านะคะ

Comments

  1. ขอชื่อหนังสือหน่อยค่ะ

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts