เทคนิคเตรียมตัวลูกให้พร้อมก่อนเข้าโรงเรียนอนุบาลสำหรับคุณแม่ลูก2

วันนี้มาขอแชร์วิธีการสอนให้ลูกเตรียมตัวก่อนเข้าเรียนชั้นอนุบาลกันค่ะ ตอนลูกชายคนแรก คุณแม่ก็จะพาให้น้องไปคุ้นกับที่โรงเรียนที่จะเข้าก่อนค่ะ เช่นพาไปเล่นในสนามเด็กเล่น ในทุกๆวันก็จะแทรกคำพูดเกี่ยวกับข้อดีของการไปโรงเรียนแบบไม่ให้รู้ตัวนะคะก็เล่าให้ฟังแบบเพลินเพลิน บางครั้งก็จะเล่านิทานที่เกี่ยวกับการไปโรงเรียนโดยเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเด็กไปผจญภัยที่มันสนุกๆแต่ให้โรงเรียนเป็นสถานที่หรือสิ่งแวดล้อมในฉากของนิทาน ซึ่งพอลูกชายคนแรกไปโรงเรียนก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ช่วงวันแรกๆไปเข้าโรงเรียนได้โดยที่ไม่ร้องเลย แถมยังมีการหันไปบอกเด็กที่ร้องไห้ว่าร้องทำไมด้วยค่ะ
พอวันนี้ถึงคราวที่ลูกสาวจะต้องไปโรงเรียนบ้าง ปรากฏว่าพี่ชายเป็นตัวช่วยที่ดีมากเลยค่ะ เพราะการที่น้องสาวได้เห็นพี่ชายไปโรงเรียนทุกวันๆทำให้เค้าอยากไปโรงเรียนบ้างและคิดว่าที่โรงเรียนมีอะไรน่าสนุก บางครั้งพี่ชายก็ช่วยกระตุ้นน้องสาวด้วยคำพูดที่ชวนให้น้องอยากไปโรงเรียนด้วยเหมือนกันค่ะ อย่างในคลิปวิดีโอนี้พี่ชายเค้าคุยกับน้องสาวเกี่ยวกับเรื่องการไปโรงเรียนค่ะ เค้านั่งคุยกันเองแบบเพลินๆ ฟังแล้วคุณแม่ก็แอบขำเรื่องของเด็กๆที่เค้าแนะนำให้น้องปฏิบัติตัวยังไงเวลาไปโรงเรียนนะคะ


Comments

  1. I have observed that online diploma is getting popular because getting your college degree online has become a popular option for many people. A lot of people have not had a possible opportunity to attend a regular college or university nonetheless seek the improved earning potential and career advancement that a Bachelor’s Degree provides. Still people might have a qualification in one discipline but would like to pursue another thing they now possess an interest in. แทงบอลออนไลน์

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts